Thứ Sáu, 1 tháng 7, 2016

Chuẩn bị trước khi đi du lịch dài ngày (P2)

Phần một mình đã chia sẽ với các bạn về TÌM HIỂU NƠI BẠN ĐẾN để có kiến thức thông tin chuẩn bị cho chuyến du lịch.
Phần này mình sẽ nói về việc chọn công ty và dịch vụ phù hợp với chuyến đi của bạn.
Vậy khi đi du lịch theo đoàn thì nên chọn công ty du lịch nào uy tín, chất lượng mà không bị chém bay túi tiền của bạn. Theo mình thì để chọn một công ty du lịch tốt thì phải có một số tiêu chí cơ bản sau đây:
- Hỏi bác Google: ví dụ như bạn seach "công ty du lịch huế", google sẽ trả về hàng trăm nghìn kết quả, trong đó những website đứng đầu thứ hạng là những website đã có tuổi đời phát triển, được lượng truy cập hằng ngày khá lớn, đội ngũ phát triển có đầu tư và đăc biệt là những website đó truyển tải những nội dung có ích. Khi bạn vào 1 website nào đó thì có thể đánh giá website đẹp, công ty đó có cung cấp đẩy đủ dịch vụ và những ưu đãi tốt không, lịch trình và phục vụ đoàn thế nào. Vào đó bạn có thể so sánh giá dịch vụ du lịch giữa các công ty như: các tour du lịch, dịch vụ thuê xe oto, xe xích lô, xe đạp... Nhớ tham khảo thêm phần giới thiệu và hoạt động của công ty đó để đánh giá độ uy tín nữa nhé.

- Hỏi anh Facebook: Sau khi tìm hiểu thông tin trên google bạn có thể đánh tên công ty đó lên facebook để xem độ uy tín thương hiệu công ty đó. Facebook chính là bộ mặt của công ty nên bạn có thể đánh giá công ty đó hiện "làm ăn" như thế nào.

Một số kênh thông tin khác như: G+, pinterest, instagram bạn đều có thể tham khảo thông tin.
- Hỏi bạn bè/ người thân/ dân địa phương ở địa điểm bạn sắp đến: Lời nói truyền miệng luôn có tác động lớn với quyết định lựa chọn dịch vụ hay một sản phẩm nào đó. Bạn có thể hỏi bạn bè ở địa điểm đó công ty nào uy tín để thêm 1 phần thông tin cho sự quyết định của bạn.
Tóm lại theo mình có 3 tiều chí để chọn 1 nhà điều hành du lịch là:
- Chất lượng tour: tham khảo review, tripavisor (trang này dân du lịch ai cũng biết)
- Giá: so sánh giá, quá dễ vì có trên website tất, hoặc gọi điện hỏi trực tiếp luôn cho tiện.
- Thương hiệu - website - thái độ.


Biểu tượngEmoticon