Thứ Bảy, 16 tháng 7, 2016

Kĩ năng sinh tồn: 3 bước sống sót khi lạc trong rừng

Tags

Đi phược bị lạc là một chuyến quá ư bình thường. Nhưng đôi khi thiếu kinh nghiệm xử lý tình huống và các kĩ năng cần thiết mà một số bạn trẻ có thể mất bình tĩnh, hoảng sợ dẫn đến các tình huống xấu nguy hại đến tính mạng.
Sau đây tôi sẽ hướng dẫn bạn 3 bước để bạn nên làm khi lạc trong rừng
Bước 1: Đừng đi thêm nữa - đường xa ướt mưa
Việc bạn hoảng sợ lo lắng khi lạc là điều tất nhiên, nhưng đừng di chuyển thêm nữa. Đứng lại nơi chỗ gần bị lạc nhất và nơi đó thì bạn bè hay gia đình sẽ tìm đến với bạn. Việc càng di chuyển không phương hướng sẽ khiến bạn thêm bối rối khi nhìn thấy những khung cảnh lạ lẫm dẫn đến hoảng sợ và làm khó người đang đi tìm bạn

Bước 2: Ngồi suy nghĩ - lên các kế hoạch cho những tình huống có thể xảy ra
Dừng chân suy nghĩ các cách thức liên lạc với mọi người: la lớn, bẻ nhánh cây, tạo ra khói. Bình tình là điều cần thiết lúc này. Vì khi lạc tâm lý rất hoang mang sẽ dẫn đến những hành động không đúng. Việc ngồi suy nghĩ sẽ giúp bạn tỉnh táo lại và lên các phương án đối với các tình huống tệ nhất. Đặc biệt khi màn đêm xuống, đói, khát... những vấn đề tưởng chừng đơn gian mỗi ngày nhưng khi ở trong rừng một mình là cả một vấn đề đó.
 Đóng đếm số thức ăn còn sót, lượng nước duy trì được bao lâu, ngủ ở đâu vào ban đêm. Bạn phải nắm rõ những điều đó trước tiên. Và hãy tìm nguồn thức ăn nguồn nước khi trời còn sáng để duy trì sự sống.
Màn đêm xuống bạn phải kiếm được chỗ ngủ ví dụ như hốc cây, cao ráo dễ giữ ấm.


Bước 3: Nhóm lửa
Đây là bước quan trọng nhất để bạn sinh tồn. Lửa có thể nấu chín thức ăn, giữ ấm cũng như tự vệ trước các loại động vật hung dữ, nguy hiểm. Nếu bạn không có dụng cụ đánh lửa thì phải bắt tay vào việc đó thôi
Bạn có thể tạo ra lửa từ thấu kính, đá lửa... hoặc bằng ma sát do bạn tạo ra. Kĩ thuật khoan cung là kĩ thuật hay được dùng để tạo lửa. Để khoan cung, hãy dùng cỏ khô, lá cây, rêu khô, rơm hay vỏ cây để tạo một cái tổ bùi nhùi mà nó có thể bốc cháy một cách dễ dàng.
Có những kỹ thuật khác nhau mà bạn có thể sử dụng để tạo ra lửa bằng cách ma sát.loại gỗ mà bạn sử dụng làm bàn lửa và trục xoáy là quan trọng nhất
Việc còn lại là quay tay


Ngày nay, đã có nhiều công cụ hiện đại hỗ trợ tận răng cho bạn trong chuyến phược. Nhưng đừng phụ thuộc quá vào nó. Đôi khi rủi ro đến lúc bạn không ngờ nhất. Và những kĩ năng sinh tồn chính là những thứ có thể giúp đỡ, cứu mạng bạn trong lúc nguy kịch nhất. Trong mọi tình huống xảy ra hãy cố bình tĩnh để xử lý.


Biểu tượngEmoticon